Mặc dù được mong ước sẽ "phủ" Wi-Fi cho tất cả 12 sân vận động tại "ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2014 tại Brazil nhưng thực ra, BTC chỉ giải quyết được một nửa trong số đó. Theo báo cáo mới đây từ Tân Hoa Xã - hãng thông tấn Trung Quốc - cho biết, hiện chỉ có 6 trong số 12 sân vận động phục vụ World Cup 2014 được trang bị Wi-Fi cho khán giả. 6 sân vận động này bao gồm Brasilia, Porto Alegre, Salvador, Rio de Janeiro, Manaus và Cuiaba.
Trong khi đó, báo cáo cũng cho biết, các sân còn lại tại Sao Paulo (nơi được chọn để tổ chức lễ khai mạc và trận mở màn), Belo Horizonte, Fortaleza, Recife, Curitiba và Natal sẽ phải dùng đến các kết nối khác như 2G, 3G hoặc 4G. Tin từ VinaPhone cho biết, gói kênh VTVcab trong dịch vụ Mobile TV của VinaPhone sim năm sinh 1989 sẽ phát sóng trực tiếp nội dung các trận đấu World Cup 2014. Gói VTVcab được chính thức cung cấp trên dịch vụ Mobile TV của VinaPhone từ ngày 29/4/2014, giá thuê bao 9.000 đồng/tuần. Để sử dụng gói dịch vụ này, thuê bao VinaPhone đăng ký bằng 2 cách: qua trang web tv.Vinaphone.Com.Vn hoặc đăng ký tin nhắn : soạn DK_Cab gửi 777; muốn hủy đăng ký soạn HUY_Cab gửi 777. Khi hết thời hạn thuê bao hệ thống tự động gia hạn vào ngày đầu tiên chu kỳ tiếp theo. Gói VTVCab cung cấp dịch vụ Mobile TV trên mạng VinaPhone có 12 kênh truyền hình đặc sắc và hấp dẫn đang phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab và một số nhà cung cấp truyền hình khác. Trong đó có hai kênh Thể thao TV HD và Bóng đá TV HD sẽ tiếp và phát sóng trực tiếp các nội dung World Cup 2014 và các chương trình đồng hành.
ICTnews – Dù chỉ còn vài ngày nữa World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh, công tác phủ sóng di động tại Brazil vẫn còn dang dở. Điều đó đồng nghĩa với việc người hâm mộ túc cầu giáo có thể phải nói không với Facebook, Twitter hay gọi điện, SMS. “Thảm họa” được báo trước Còn nhớ trong trận chung kết tranh Cúp Liên đoàn 2013, Brazil đã đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 3-0 để giành chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên, 73.000 “fan” bóng đá không có cơ hội nhắn tin thông báo sim số đẹp hà nội cho bạn bè hay chúc mừng nhau bởi mạng di động phập phù. Rất có thể, World Cup 2014 (12/6 - 13/7/2014) sẽ lặp lại lịch sử của Cúp Liên đoàn khi các nhà mạng nước chủ nhà Brazil chưa hoàn tất việc phủ sóng di động tại các địa điểm then chốt dù ngày khai mạc đang đến rất gần. Bất chấp các khoản đầu tư đắt đỏ và có thêm một năm chuẩn bị, nhà mạng Brazil vẫn đang trong một mớ bòng bong. Ngành viễn thông phải cắt giảm một số hạng mục và thậm chí loại bỏ một số công việc đã lên kế hoạch từ trước. Ông Eduardo Levy, người đứng đầu Hiệp hội Viễn thông Brazil (Sinditelebrasil) cho biết do không có đủ thời gian, phủ sóng di động tại 6/12 sân vận động có lẽ không thể hoàn thành. Trong trận đấu thử nghiệm tại sân vận động Arena de Itaquera, Sao Paulo ngày 18/5, người hâm mộ và truyền thông đều gặp rắc rối khi bị rớt cuộc gọi do sóng yếu, Wi-Fi có vấn đề. Đây chính là nơi sẽ diễn ra trận mở màn giữa Brazil và Croatia ngày 12/6 tới. Như vậy, người hâm mộ túc cầu giáo có mặt tại Brazil phải chuẩn bị tinh thần gặp khó khi nhắn tin, gọi điện, đăng ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội, loan tin trên Twitter.
Tính đến thời điểm này, Viettel và MobiFone đều có dịch vụ Mobile TV nhưng chưa cung cấp gói kênh VTVcab. Cũng chưa có đơn vị nào khác ngoài VTV công bố đã có bản quyền World Cup 2014 trên Internet và mobile. Theo quy định của FIFA, VTV chỉ có quyền cấp lại bản quyền World Cup 2014 trên truyền hình và radio cho các đơn vị khác. Còn đối với bản quyền phát sóng sim tứ quý viettel trên Internet và mobile, VTV không được quyền cấp lại và những đơn vị nào muốn mua phải đàm phán trực tiếp với FIFA. 130.000 chai Coca-Cola in tên người tiêu dùng coca-Cola in tên riêng của người tiêu dùng trên nhãn sản phẩm, để mọi người trao tặng Coca-Cola và kết nối với bạn bè, người thân yêu . Tên riêng mang một ý nghĩa quan trọng với mỗi người Việt Nam. In tên riêng của người tiêu dùng lên nhãn Coca-Cola sẽ biến sản phẩm trở thành một vật kỷ niệm đặc biệt và là một món quà thú vị để trao tặng bạn bè và những người thân yêu. Chọn thời điểm ra mắt vào tháng 6, Coca-Cola mong muốn đem lại cho giới trẻ một mùa hè sôi động và đáng nhớ. Với rất nhiều lựa chọn quà tặng: tên riêng, tên gọi thân thương cho các thành viên gia đình, đồng nghiệp… chắc chắn ai cũng tìm được Coca-Cola đặc biệt cho mình và mang đến những ngạc nhiên thú vị cho người xung quanh. Chương trình “Trao Coca-Cola, kết nối bạn bè” xuất phát từ nước Úc với tên gọi “Share a Coke” và nay đã lan tỏa đến 123 quốc gia trên thế giới. Chương trình đã nhận được 35 giải thưởng danh giá của nhiều hiệp hội, liên hoan quảng cáo trên thế giới như Cannes, Spikes Asia, ADMA, Sigi Awards… “Share a Coke” đã tạo nên một ấn tượng tích cực đối với giới trẻ và Coca-Cola được nhắc đến như “một thương hiệu luôn sáng tạo những điều mới mẻ”, “thương hiệu mà tôi yêu thích và chọn lựa”, “chia sẻ cho người mà tôi mến”
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét